CÔNG TY TNHH XD DV MT NGUỒN SỐNG XANH

CN: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. ,
Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

QUY TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC GIẾNG KHOAN

Hiện nay, việc khai thác nước ngầm phục vụ cho quá trình sản xuất, sinh hoạt, tưới tiêu,... đang rất được quan tâm. Tuy nhiên thực trạng nước ngầm ở Việt Nam cho thấy mực nước ngầm đang suy giảm biểu hiện bằng việc giảm công suất khai thác, hạ thấp mực nước ngầm, lún đất,...

 Mặt khác, nguồn nước ngầm hiện nay ngày càng bị ô nhiễm nặng hơn như phèn sắt, nhôm, độ cứng cao, các chỉ tiêu vi sinh và kim loại nặng. Vấn đề đặt ra ở đây là phải xử lý được các thành phần tạp chất có trong nước như phèn, độ cứng, vi sinh...

Sau đây công ty TNHH Xây Dựng Dịch Vụ Môi Trường Nguồn Sống Xanh đưa ra quy trình xử lý nước giếng khoan, nước ngầm phục vụ cho quá trình sinh hoạt, sản xuất như sau:
1. Quy trình công nghệ xử lý
2. Thuyết minh quy trình xử lý nước giếng đạt chuẩn ăn uống

Nước giếng sau khi  bơm lên sẽ được châm hóa chất NaOH để điều chỉnh pH đến mức tối ưu nhất( 6,8-7,5) nhằm phục vụ cho quá trình xử lý phía sau. Sau đó nước được bơm lên hệ thống để làm thoáng cưỡng bức bằng quạt gió nhằm khuếch tán O2 vào trong nước và đẩy CO2 ra ngoài để thực hiện quá trình oxy hóa sắt II( Fe2+) và mangan II( Mn2+) ở dạng hòa tan thành kết tủa sắt III( Fe3+) và mangan IV( Mn4+) dễ lắng và khử đi trong quá trình lọc.
Nước sau khi được làm thoáng sẽ đưa về bồn lắng nhằm mục đích lắng các hạt cặn có kích thước lớn, sau đó nước sẽ chảy vào bể trung gian nhằm mục đích ổn định lưu lượng, nồng độ các chất trong nước để đưa vào bồn lọc thô.
Tại đây nước sẽ được đưa vào bồn lọc thô bằng hệ thống bơm trục ngang nhằm xử lý triệt để các loại cặn nhỏ, cặn lơ lửng chưa lắng được.
Tiếp theo, nước sau khi qua bồn lọc thô sẽ đi vào bồn lọc trao đổi ion . Tại đây, xảy ra quá trình trao đổi ion giữa ion Na+ và ion Mg2+, Ca2+ là 2 tác nhân chính gây ra độ cứng của nước. Tại đây, độ cứng của nước đã được xử lý.
Sau khi đi qua bồn lọc trao đổi ion, nước sẽ được đưa vào bể khử trùng. Tại đây sẽ được châm hóa chất khử trùng là clorin hoặc sục ozon nhằm tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh như E.Coli, Coliform,.... Nước sau khi đi qua bể khử trùng sẽ được đưa vào bồn chứa nước sạch phục vụ cho quá trình sản xuất , sinh hoạt
Với quy trình xử lý nước giếng đạt chuẩn ăn uống trên, công ty TNHH XD-DV-MT NGUỒN SỐNG XANH chuyên tư vấn, thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt uy tín, chất lượng.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí
CÔNG TY TNHH XD-DV-MT NGUỒN SỐNG XANH
Hotline: 0909773264(Ms. Hải)
Email: moitruongnguonsongxanh@gmail.com

1 nhận xét: