CÔNG TY TNHH XD DV MT NGUỒN SỐNG XANH

CN: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. ,
Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO CÔNG TY MAY MẶC

Kế hoạch bảo vệ môi trường cho công ty may mặc, bạn đang cần thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường. Hãy chọn Nguồn Sống Xanh làm đơn vị tư vấn cho bạn vì:

- Chúng tôi là một công ty tư vấn môi trường với dịch vụ tư vấn môi trường chuyên nghiệp cùng với đội ngũ nhân viên là các thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân môi trường với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Tin chắc rằng chúng tôi sẽ làm hài lòng khi Quý doanh nghiệp hợp tác với chúng tôi.
Chúng tôi luôn đưa ra mức giá dịch vụ tốt nhất, tiết kiệm chi phí thấp nhất cho Quý doanh nghiệp.
- Với tác phong làm việc chuyên nghiệp chúng tôi luôn đảm bảo sẽ thực hiện dự án đúng với tiến độ đặt ra.
- Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hồ sơ, chúng tôi sẽ luôn sát cánh hỗ trợ doanh nghiệp khi có đơn vị chức năng kiểm tra về hồ sơ môi trường.
KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
Sau khi có giấy phép kinh doanh và nhà xưởng để hoạt động các công ty may mặc cần thực hiện lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho công ty may mặc nộp cho cơ quan chức năng phê duyệt trước khi đi vào hoạt động.
Kế hoạch bảo vệ môi trường công ty may mặc

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho công ty may mặc dựa trên cơ sở nào?

Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ngày 26/03/2014.
Nghị định 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/02/2015 Nghị định của chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.
Thông tư 27/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 29/05/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

Hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường cho công ty may mặc bao gồm:

Ba (03) bản kế hoạch bảo vệ môi trường với yêu cầu về cấu trúc và nội dung theo mẫu quy định tại phụ lục 5.6 Thông tư 27/2015/TT-BTNMT.
Một (01) báo cáo đầu tư hoặc phương án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của chủ dự án.
Trường hợp đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường tại cơ quan được ủy quyền, hồ sơ được thực hiện theo quy định tương ứng với hồ sơ đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền.

Khi không lập kế hoạch bảo vệ môi trường sẽ bị xử phạt ra sao?

Căn cứ vào khoản 1 và khoản 2 Điều 11 Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường:
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xác nhận và do Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định.
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xác nhận và không thuộc trường hợp quy định trên phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định.
Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trình Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định.

Các bước lập quy trình lập kế hoạch bảo vệ môi trường cho công ty may mặc

Bước 1:  Tiếp nhận hệ thống và khảo sát thông tin về dự án
Bước 2:  Viết hồ sơ, hồ sơ bao gồm các nội dung
Trình bày điều kiện tự nhiên - kinh tế - xã hội khu vực thực hiện dự án.
Xác định các nguồn phát sinh ô nhiễm của dự án như: Khí thải, chất thải, chất thải rắn, tiếng ồn, xác định các loại phát sinh trong quá trình hoạt động của dự án
Đánh giá mức độ tác động ảnh hưởng của các nguồn ô nhiễm đến các yếu tố tài nguyên môi trường.
Đề xuất phương án xử lý nước thải, khí thải, phương án thu gom và xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp từ hoạt động của dự án. Xây dựng chương trình quản lý và giám sát môi trường.
Bước 3: Hoàn thành hồ sơ nộp cơ quan chức năng phê duyệt
Bước 4: Cơ quan chức năng thẩm định xuống kiểm tra thực tế khu vực dự án.
Bước 5: Nộp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định.
Bước 6: Cơ quan thẩm định xuống kiểm tra thực tế khu vực dự án.
Bước 7: Chỉnh sửa và trình nộp theo biên bản hội đồng.
Bước 8: Ra giấy xác nhận

Liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí về 
Kế hoạch bảo vệ môi trường
Báo cáo quan trắc môi trường
Và các hồ sơ môi trường khác....

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG DỊCH VỤ MÔI TRƯỜNG NGUỒN SỐNG XANH
Địa chỉ: Ô 60, DL 14, KĐT Mỹ Phước 3, P Thới Hòa, Tx Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Chi nhánh: 53A Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, Tp HCM
Điện thoại 0283 5100127/ 02743 555 118 hoặc 0909773264
Web: www.nguonsongxanh.vn và www.khoahocmoi.vn

, , , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét